Bất động sản là một ngành nghề đặc thù yêu cầu khắt khe về bộ nhận diện thương hiệu. Bởi khi nhìn vào bộ nhận diện, khách hàng có thể cân nhắc một công ty bất động sản đó có uy tín hay không. Như vậy, logo ngành bất động sản cần truyền tải được những thông điệp của sản phẩm, doanh nghiệp. Nhưng đồng thời cũng cần đảm bảo tính thời thượng, bắt mắt. Dưới đây, Layka sẽ giúp quý khách hàng hình dung rõ hơn khi thiết kế logo bất động sản cũng như những lưu ý khi thiết kế.
Đặc trưng về các doanh nghiệp bất động sản
Trong tổng thể nền kinh tế, bất động sản là lĩnh vực mang tới tác động to lớn, là động lực thúc đẩy phát triển nhiều ngành nghề. Các doanh nghiệp, công ty bất động sản cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng biết tới, tin tưởng nhiều hơn. Điều này mang lại giá trị cao, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. Từ đó hướng tới mục đích chung nhất đó là tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Là một ngành đặc thù cần nhiều sự tin tưởng. Logo ngành bất động sản cần toát lên tính chuyên nghiệp, uy tín và năng động. Từ đó gây ấn tượng với người nhìn từ điểm chạm đầu tiên.
Những lưu ý khi thiết kế logo ngành bất động sản
Cùng Layka điểm qua những lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế logo BĐS nhé!
Logo ngành bất động sản cần thể hiện rõ cá tính thương hiệu qua font chữ
Khi thiết kế, logo bất động sản nên sử dụng những font chữ toát ra sự năng động, cứng cáp, mạnh mẽ nhưng không kém sự chuyên nghiệp. Layka khuyến khích bạn nên sử dụng những font chữ không chân với chiều cao và khoảng cách thích hợp.
Điều này giúp logo tạo cảm giác hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp và còn dễ dàng thi công trên nhiều chất liệu.
Lưu ý về màu sắc trong logo ngành bất động sản
Như các lĩnh vực khác, logo bất động sản không giới hạn màu sắc. Màu sắc phụ thuộc vào sở thích cũng như tầm nhìn cụ thể của doanh nghiệp. Và doanh nghiệp cần đảm bảo màu sắc trên logo sẽ thể hiện được hoàn hảo cá tính của doanh nghiệp mình. Bạn cũng có thể chọn lựa màu sắc theo phong thủy. Ví dụ như người chủ doanh nghiệp thuộc mệnh kim thì nên cân nhắc một số màu như trắng, đen, xanh dương, vàng,… Bên cạnh đó, một số màu như xám, bạc, xanh, vàng, đen,… lại thường được sử dụng trong logo muốn toát lên sự chuyên nghiệp. Hay một số màu tương phản mạnh như cam, tím, vàng, đỏ lại giúp logo nổi bật so với đối thủ.
Tuy nhiên, không nên sử dụng nhiều đan xen trong thiết kế. Có thể sử dụng tối đa 3 màu. Hoặc để đạt hiệu quả tối ưu chỉ cần 1 đến 2 màu là đủ.
Yếu tố phong thủy trong thiết kế logo ngành bất động sản
Đối với lĩnh vực này, phong thủy dường như có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ. Hiện nay, rất nhiều công ty, tập đoàn bất động sản lớn. Đều đầu tư khoản tiền lớn cho bản thiết kế logo hoàn hảo.
Một trong số yêu cầu nhà thiết kế phải đáp ứng đó là hợp với phong thủy chủ doanh nghiệp. Một số yếu tố phong thủy bạn có thể xem xét đến như sau:
- Tên công ty có thể được viết tắt, hoặc thể hiện qua chữ cái đầu. Có thể cách điệu thành nhiều hình mẫu đặc trưng, thể hiện cá tính doanh nghiệp. Hoặc đơn giản chỉ để nổi bật lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh.
- Điểm tụ khí trong logo: Điểm tụ khí thường nằm chính giữa trong logo, tuy nhiên có thể di chuyển dọc theo trục đối xứng dọc của logo
- Sự lưu thông dòng ý trong logo: Khi mắt người nhìn vào logo, cần cảm nhận được sự thanh thoát. Phát triển vươn lên. Không có cảm giác biểu tượng bị luẩn quẩn
Trên đây, Layka đã giúp các bạn hình dung rõ hơn về quá trình thiết kế logo ngành bất động sản. Cũng như những lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Layka nhé! Với hơn 5 năm kinh nghiệm cùng 8000 dự án đã hoàn thành, Layka tự tin có thể mang tới sự hài lòng cho quý khách hàng ngay tại lần hợp tác đầu tiên!