Khi vận hành kinh doanh ngành khách sạn, thiết kế logo là một trong những việc cần chú trọng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn muốn một logo thật ấn tượng, nâng cao giá trị thương hiệu. Thì việc thiết kế ra một logo ấn tượng là một điều có thể nói là khó khăn. Hãy cùng Layka điểm qua những lưu ý khi thiết kế logo khách sạn nhé!
Bố cục rõ ràng trong thiết kế logo khách sạn
Bố cục logo là một trong những điểm cần lưu ý đầu tiên khi bắt tay vào thiết kế logo. Bất cứ khối kiến trúc nào đều bắt đầu từ nền tảng bố cục. Đây cũng là bản phác thảo trước khi triển khai tất cả toàn bộ chi tiết phía sau. Bất kể về hình thức hay ý nghĩa nội dung.
Khi thể hiện rõ ràng bố cục trong một logo ngay từ đầu tiên sẽ giúp định hướng mạch tư duy đồng nhất. Bên cạnh đó, một logo có bố cục rõ ràng cũng sẽ là một logo truyền tải thông điệp tốt. Ngược lại, những logo mang bố cục rối mắt, lấp lửng sẽ không làm được điều này.
Để triển khai cho logo khách sạn, bước đầu bạn cần chỉ ra những nội dung đưa lên logo. Sau đó sắp xếp dưới hình thức khoa học. Điều này giúp bất cứ ai nhìn vào logo đều có thể thấy và hiểu được tất cả nội dung của nó. Một tiêu chí đơn giản mà bạn có thể áp dụng đó là đơn giản nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ, cầu kỳ nhưng không được mất trọng tâm.
Logo khách sạn cần tránh tập trung vào chi tiết
Nhiều doanh nghiệp khi thiết kế logo khách sạn, điều nghĩ tới đầu tiên đó là vẽ một tòa nhà. Bạn tất nhiên có thể vẽ, tuy nhiên không nhất thiết phải vẽ thêm cả cửa sổ, ban công,… Điều này không cần thiết để thể hiện. Bạn có thể đơn giản hóa những chi tiết khi thiết kế logo. Bỏ qua những chi tiết làm rối mắt, không mang nhiều ý nghĩa.
Thực tế cũng cho thấy, khi khách hàng nhìn vào logo, sẽ dễ dàng nhớ tới những hình ảnh tổng thể hơn. Những chi tiết nhỏ không quá đặc biệt thường bị lãng quên.
Mỗi chi tiết trên logo khách sạn cần có ý nghĩa riêng
Như đã nói bên trên, thông thường các logo trong ngành khách sạn thường khá kiệm chi tiết. Điều này có thể lý giải bởi quy định tỉ lệ diện tích và hàm ý nội dung. Chính vì vậy, việc đưa chi tiết nào vào, kích thước bao nhiêu với mỗi ý tưởng logo đều cần tính toán kĩ càng. Và còn nhất thiết phải mang một hàm nghĩa được xác định.
Tuy nhiên, ý nghĩa đối với một logo khách sạn cần dễ hiểu và đi theo khách hàng. Đó là những ý nghĩa có giá trị, chung nhất chứ không mang tính cá nhân, chỉ doanh nghiệp hiểu.
Thiết kế logo khách sạn cũng cần liên quan đến các thành tố của thương hiệu. Thể hiện được phong cách của kiến trúc, điểm nổi bật của công trình.
Như vậy, trong mục này, cần lưu ý mỗi thiết kế logo dù là nhỏ nhất vẫn phải mang ý nghĩa. Phù hợp với khách hàng, cân xứng với giá trị doanh nghiệp, đúng với định hướng kinh doanh.
Lựa chọn những hình thức thiết kế logo hợp lý
Đây được coi là bước cuối cùng trong quá trình thiết kế một logo khách sạn. Nó không đơn giản là việc hoàn thành một thiết kế. Mà còn giúp mở ra một bước ngoặt lớn cho thương hiệu khách sạn.
Khi lựa chọn màu sắc, hình khối, phông chữ, cỡ chữ phải luôn đồng nhất và hài hòa. Bên cạnh đó cũng cần tạo nên cảm giác dễ chịu, thân thiện với người xem. Doanh nghiệp nên tránh các hình ảnh mất thiện cảm, sự tương phản quá lớn có thể hạ thấp giá trị thương hiệu khách sạn.
Trên đây, Layka đã giúp bạn liệt kê những lưu ý khi thiết kế logo khách sạn. Mong là những lưu ý trên có thể giúp bạn định hướng rõ ràng cho sản phẩm hoàn hảo. Còn nếu bạn đang chưa biết bắt đầu từ đầu hoặc có ý tưởng nhưng chưa biết cách triển khai. Hãy liên hệ ngay với Layka.
Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong nghề, đã và đang cùng hơn 8000 doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Layka tự hào là đơn vị thiết kế logo uy tín, sáng tạo, trẻ trung và có gu thẩm mỹ cao. Tự tin có thể khiến bạn hài lòng ngay từ dịch vụ đầu tiên!
Mọi thắc mắc cũng như yêu cầu tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ qua:
Hotline: 0936212352
Email: Laykadesigner@gmail.com
Website: https://layka.vn/