Tài chính là ngành nghề có lĩnh vực hoạt động lớn. Liên quan rất nhiều tới hoạt động kinh doanh, luân chuyển vốn tiền tệ, giao dịch tài chính,… Tệp khách hàng ngành nghề này cũng khá đa dạng, thuộc tất cả tầng lớp trong xã hội. Chính vì vậy, nhiều công ty tài chính hoạt động với mực độ cạnh tranh cao và muôn vàn rủi ro. Yếu tố thương hiệu trong ngành tài chính chính vì vậy rất được xem trọng. Hãy cùng Layka điểm danh những lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế logo ngành tài chính nhé!
Những lưu ý khi thiết kế logo ngành tài chính
Để thiết kế một bộ logo hoản chỉnh, mang lại lợi ích tối ưu, chủ doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau.
Thống nhất giữa logo và bộ nhận diện thương hiệu
Trên thực tế, logo cũng chính là một phần không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu. Và logo cũng đại diện cho chính thương hiệu khi xuất hiện trên thị trường. Chính vì vậy, để tăng hiệu quả trong việc nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Logo cần nhất quán với bộ nhận diện của doanh nghiệp từ màu sắc chỉ đạo, font chữ, cho đến biểu tượng sử dụng. Sự nhất quán này sẽ góp phần to lớn khi thể hiện sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp tới khách hàng. Bên cạnh đó, cũng giúp khách hàng nhận biết dễ dàng doanh nghiệp trên thị trường.
Logo ngành tài chính cần truyền tải giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Không chỉ riêng ngành tài chính, logo mọi ngành hàng cũng chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố tiếp cận trực tiếp với khách hàng một cách thường xuyên nhất. Chính vì vậy, logo ngành tài chính cũng cần phải thể hiện những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới. Công ty có thể thể hiện đa dạng qua những thành phần như biểu tượng, màu sắc, font chữ,…
Hơn thế nữa, những thông điệp giá trị được thể hiện qua logo cũng sẽ củng cố thêm niềm tin của đối tác, khách hàng, Từ đó gia tăng khả năng hợp tác, mua hàng, sử dụng dịch vụ.
Sử dụng biểu tượng trong logo ngành tài chính
Lựa chọn và xây dựng biểu tượng cho logo rất quan trọng. Biểu tượng giúp truyền tải thông điệp và những giá trị mà doanh nghiệp mong muốn mang đến cho đối tác, khách hàng. Tuy nhiên, không có bất kỳ quy tắc ràng buộc nào khi lựa chọn biểu tượng để đưa vào logo. Việc lựa chọn và sử dụng phụ thuộc hoàn toàn vào ý nghĩa và thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
Nếu chưa biết nên chọn biểu tượng dạng nào, bạn có thể tham khảo những thương hiệu tài chính lớn. Đa số những tập đoàn lớn sử dụng biểu tượng hình học làm phương tiện để truyền tải thông điệp. Hình tròn tạo nên cảm giác sung túc, thân thiện. Hìnhh vuông mang ý nghĩa đáng tin cậy và an toàn. Những khối hình tam giác tượng trưng cho ý chí và khát vọng vươn lên.
Phối màu sắc trong logo ngành tài chính
Với một lĩnh vực đặc thù như ngành tài chính, bạn nên sử dụng màu sắc giúp mang lại cảm giác tin tượngr. Một số màu sắc khuyến nghị như xanh lá, xanh lam, tím,… Nên tránh những màu sắc rực rỡ hoặc dùng nhiều mắc sắc trên logo. Những lỗi sai này sẽ không mang lại những hiệu quả tích cực cho tương hiệu.
Lưu ý về font chữ khi thiết kế logo
Trong logo tài chính, doanh nghiệp nên sử dụng font chữ tạo cho người xem cảm giác vững chãi, mạnh mẽ, hiện đại, đáng tin cậy. Nên tránh sử dụng những font chữ quá uốn lượn mềm mại. Sẽ không thể hiện được tính chất ngành nghề và không mang lại hiệu quả cao trong việc nhận diện thương hiệu.
Một số mẫu logo ngành tài chính chuyên nghiệp
Thiết kế logo ngành tài chính ở đâu?
Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng thương hiệu và mong muốn nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Thì bạn cần hợp tác với những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp. Layka sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Layka tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo ngành tài chính nói riêng, dịch vụ phát triển bộ nhận diện thương hiệu nói chung hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm, hàng nghìn dự án đã và đang hợp tác, Layka đảm bảo sẽ mang tới cho quý khách hàng sự hài lòng ngay từ lần trao đổi đầu tiên.
Mọi thắc mắc cũng như yêu cầu tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ qua:
Hotline: 0936212352
Email: Laykadesigner@gmail.com
Website: https://layka.vn/