Xã hội ngày càng phát triển, theo đó F&B cũng trở thành ngành “hot”. Khi mà nhu cầu khách hàng tăng cao về mảng ăn uống. Chính vì vậy, sự cạnh tranh là gay gắt hơn bao giờ hết. Để tồn tại, không chỉ cần chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà tập trung vào thương hiệu là công việc không thể bỏ qua. Bắt đầu vào bước đơn giản nhất đó là thiết kế logo thật độc đáo, ấn tượng. Hãy lưu ngay 3 quy tắc khi thiết kế logo ngành F&B cùng Layka nhé!
Những lợi ích khi thiết kế logo ngành F&B
Dù doanh nghiệp của bạn là một nhà hàng nhỏ, hay chuỗi những nhà hàng, quán cà phê, thì việc thiết kế logo đều mang tầm quan trọng như nhau. Bởi vì để tạo ra thương hiệu tổng thể, gây được tiếng vang và giữ chân thực khách. Không chỉ đòi hỏi riêng về mặt thời gian mà còn cần khẳng định được tầm nhìn cũng như gout của chủ sở hữu. Tất cả những yếu tố này đều được thể hiện trực tiếp trên logo doanh nghiệp.
Khi thiết kế logo ngành F&B, doanh nghiệp sẽ giúp khách hành phân biệt và nhận biết được thương hiệu giữa vô vàn đối thủ khác trên thị trường. Cũng như khẳng định sự hiện diện của nhà hàng. Gia tăng lòng trung thành đối với thương hiệu.
Logo chính là cốt lõi của thương hiệu. Đối với nhà hàng, logo chính là bộ mặt, là điều khách hàng nhớ cũng như phân biệt nhà hàng của bạn. Một logo có thể thể hiện được cái gout và phong cách cá nhân của nhà hàng. Và thông qua đó, truyền tải bản sắc thương hiệu, thông điệp ý nghĩa đến khách hàng mục tiêu.
3 quy tắc khi thiết kế logo ngành F&B
Logo ngành F&B cần chứa câu chuyện hấp dẫn bên trong
Một trong những phần linh hồn của logo đó chính là câu chuyện ẩn giấu bên trong. Logo giúp khách hàng hình dung rõ hơn câu chuyện đằng sau một thương hiệu. Tuy nhiên, câu chuyện ẩn chứa trong logo cần mang tính cá nhân, hấp dẫn thu hút người xem. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo trả lời những câu hỏi sau:
- Tại sao bạn quyết định kinh doanh nhà hàng này?
- Quá trình bắt đầu kinh doanh của bạn như thế nào?
- Điều gì làm nên sự khác biệt trong thực đơn của nhà hàng bạn?
- Giá trị mà bạn muốn mang lại cho khách hàng là gì?
- Bạn muốn khi khách hàng nhìn vào logo, khách hàng sẽ có cảm nhận gì?
Dựa vào những câu hỏi trên, bạn có thể xem xét những biểu tượng, hình ảnh liên quan đến câu chuyện. Từ đó cho ra ý tưởng logo thật ý nghĩa và ấn tượng.
Màu sắc trong logo ngành F&B
Màu sắc là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu đối với logo ngành F&B. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh những màu sắc mang ý nghĩa sai lệch so với thương hiệu. Tuy nhiên, Layka khuyến khích bạn sử dụng một tone màu chính và mix với các màu sắc đi kèm để tạo ra sự sáng tạo, độc đáo cho logo. Nếu bạn chưa biết kết hợp màu sắc như thế nào, hãy tham khảo trả lời những câu hỏi sau nhé:
- Màu sắc nào mô tả rõ nhất về thương hiệu của bạn?
- Màu sắc nào kết hợp ăn ý với nhau?
- Màu sắc nào giúp tạo chiều sâu cho thiết kế?
Phong cách doanh nghiệp trong thiết kế logo
Sau khi đã chọn xong mảng màu sắc. Bạn cần lựa chọn phong cách cho logo sao cho phù hợp với tone màu thương hiệu. Có thể lấy ví dụ như phong cách cổ điển kết hợp với màu trung tính,…
Một số phong cách “hot trend” mà bạn có thể tham khảo như dưới đây:
- Lettermarks/Wordmarks: Logo gồm thiết kế chữ hoặc dòng chữ lồng ghép vào nhau
- Pictorial: Logo tập trung vào biểu tượng
- Emblems/Crests: Logo chứa những yếu tố truyền thống như mào lông, khiên,…
- Abstract Marks: Logo chứa những biểu tượng vô thực, trừu tượng
- Minimalist Logos: Logo mang hơi hướng tối giản, sử dụng màu sắc biểu tượng cơ bản
- Line Drawings: Logo được kết hợp từ những đường thẳng đơn giản
Mời các bạn cùng tham khảo một số mẫu logo ngành F&B nổi bật từ Layka nhé!
Mọi thắc mắc cũng như yêu cầu tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ qua:
Hotline: 0936212352
Email: Laykadesigner@gmail.com
Website: https://layka.vn/