Khi thiết kế logo ngành thời trang, doanh nghiệp cần phải đảm bảo tính định vị cũng như định hướng sáng tạo theo đặc điểm chung nhất của ngành. Hãy cùng Layka trả lời cho câu hỏi thiết kế logo ngành thời trang cần lưu ý những gì nhé!
Logo ngành thời trang cần tuân thủ tỷ lệ vàng trong từng thiết kế
Thời trang là một ngành đặc thù, có liên hệ cao với mỹ thuật thẩm mỹ. Chính vì vậy, logo cần nổi bật cũng như có tính thẩm mỹ để thu hút người nhìn. Đặc biệt, doanh nghiệp cần lưu ý trong cách chọn màu sắc, bố cục, font chữ trong thiết kế. Những phần này cần có sự tương đồng về bố cục, màu sắc và có sự cân xứng nhất định.
Logo ngành thời trang cần mang phong cách riêng biệt
Yếu tố giới tính cũng rất quan trọng trong thiết kế logo. Đối với các thương hiệu thời trang nữ thì màu sắc được chọn có thể là hồng, xanh, vàng, tím,… Trong khi đó, thương hiệu có tệp khách hàng là nam thường mang một màu sắc mạnh mẽ. Trong trường hợp doanh nghiệp có sản phẩm đa dạng, có thể lựa chọn màu sắc trung tính. Màu sắc trong thiết kế logo cũng có thể còn phụ thuộc vào phong thủy cũng như màu sắc hợp mệnh chủ doanh nghiệp.
Bên cạnh màu sắc, thương hiệu doanh nghiệp có thể thiên về cổ điển hay hiện đại, thanh lịch hay trẻ trung, mềm mại hay mạnh mẽ. Tất cả có thể biểu hiện rõ qua font chữ. Đây là những tính cách mà doanh nghiệp cần có và thể hiện ra thông qua logo. Ví dụ như nếu ngành thời trang thiên về phong cách sống, font chữ có thể đóng vai trò chính trong việc thể hiện tính cách mà không cần biểu tượng hay hình ảnh.
Logo ngành thời trang cần thiết kế dễ ghi nhớ, đảm bảo tính đơn giản
Không chỉ riêng lĩnh vực thời trang, mà mọi lĩnh vực cũng cần đảm bảo tính đơn giản, dễ ghi nhớ. Logo thiết kế cần phải rõ ràng, đơn giản để đảm bảo khách hàng có thể ghi nhớ một cách chính xác và dễ dàng.
Dù là gặp ở bất cứ đâu, hay gợi nhớ trong tâm trí khách hàng. Có thể là tem nhãn mác, biển bảng, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, ấn phẩm quảng cáo, tờ rơi, poster,…
Logo ngành thời trang cần sáng tạo, khác biệt
Sự sáng tạo khác biệt trong thiết kế logo giúp khách hàng dễ dàng phân biệt và nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp giữa hàng ngàn thương hiệu khác. Bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế khác để lấy hay học hỏi ý tưởng nhưng tuyệt đối không thể sao chép.
Nếu bạn thiết kế có sự tương đồng lớn với doanh nghiệp khác thì sẽ giảm nghiêm trọng cơ hội cạnh tranh cũng như không thể bảo hộ trong nhận diện thương hiệu.
Đảm bảo tính ổn định trong thiết kế logo thời trang
Thời trang là một ngành đặc thù có sự biến động nhanh chóng. Chính vì vậy, đòi hỏi doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng thật nhanh. Tuy nhiên, ngược lại, việc thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu cần tính ổn định. Sự ổn định trong logo cũng thể hiện sự ổn định trong chiến lược, tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp. Từ đó nâng cao sự trung thành và lòng tin của khách hàng.
Logo ngành thời trang cần thể hiện thông điệp doanh nghiệp
Thông điệp được ví như phần linh hồn của một logo. Bên trong mỗi logo cần truyền tải được thông điệp mà công ty muốn gửi gắm tới khách hàng. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.
Dễ dàng biết được liệu đây có phải thương hiệu phù hợp với phong cách, cá tính của mình hay không. Đồng thời cũng thể hiện được chất lượng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
Thiết kế logo ngành thời trang tại Layka
Với hơn 5 năm kinh nghiệm, hơn 8000 dự án nhận diện thương hiệu thành công. Layka tự tin có thể mang tới cho quý khách hàng những mẫu logo ngành thời trang độc đáo, sáng tạo nhưng vẫn tôn vinh cá tính riêng cho từng thương hiệu. Không những vậy, đội ngũ thiết kế hai miền nam bắc của Layka đều có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp nhưng không kém phần sáng tạo, nhiệt huyết. Nếu bạn còn đang phân vân chọn đơn vị đồng hành trong việc thiết kế logo. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay cho Layka để được tư vấn miễn phí nhé!
Mọi thắc mắc cũng như yêu cầu tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ qua:
Hotline: 0936212352
Email: Laykadesigner@gmail.com
Website: https://layka.vn/