Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao. Việc kinh doanh thẩm mỹ viện hay spa đang trở thành ngành có nhiều lợi thế để phát triển. Tuy nhiên, chính vì vậy cũng có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt. Ngoài việc đầu tư vào chất lượng dịch vụ, thì chủ spa, thẩm mỹ viện cũng cần lưu ý tới hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt thể hiện qua logo cơ sở kinh doanh. Hãy cùng Layka điểm qua 5 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế logo thẩm mỹ nhé!
5 lưu ý khi thiết kế logo thẩm mỹ
Tên thương hiệu trong logo thẩm mỹ
Chắc hẳn các doanh nghiệp cũng đã nhận thức được tầm ảnh hưởng quan trọng của tên thương hiệu. Đây là yếu tố đơn giản nhất giúp phân biệt giữa thương hiệu doanh nghiệp này và thương hiệu doanh nghiệp khác. Chính vì vậy cần cẩn trọng trong chọn tên doanh nghiệp. Khi chọn tên, chủ doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng mục tiêu. Trên cơ sở đó phân tích đặc điểm, mong muốn của khách hàng. Và cuối cùng chọn được 1 cái tên phù hợp nhất.
Trong trường hợp bạn đang cân nhắc giữa lựa chọn tên thương hiệu. Bạn có thể chọn tên gắn liền với doanh nghiệp, cũng có thể chọn tên phù hợp với tệp khách hàng hướng tới. Layka khuyên bạn nên chọn tên thương hiệu ưu tiên về phía khách hàng. Bởi vì khách hàng sẽ có xu hướng thích mua sản phẩm dành cho họ thay vì dành cho chủ bán hàng.
Lựa chọn biểu tượng logo thẩm mỹ phù hợp
Một biểu tượng phù hợp là biểu tượng không chỉ nổi bật lên về lĩnh vực thẩm mỹ. Mà còn phù hợp với cá tính, tính cách thương hiệu, phù hợp với khách hàng tiềm năng. Ví dụ trong trường hợp spa hay thẩm mỹ viện của bạn chỉ tập trung về nam giới. Mà trong khi đó, biểu tượng là hình mặt cô gái hay bông hoa thì chắc chắn sẽ khó thu hút được khách hàng.
Khi chọn xong biểu tượng thích hợp, thì việc tiếp theo quan trọng không kém đó là thể hiện biểu tượng đó một cách hợp lý. Phù hợp với cá tính thương hiệu. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo lôi cuốn thị giác và đảm bảo tính thẩm mỹ.
Màu sắc trong logo
Bên cạnh biểu tượng thì màu sắc trong thiết kế logo thẩm mỹ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Màu sắc trong logo thương hiệu cũng nên lấy từ khảo sát khách hàng mục tiêu. Thể hiện rõ cá tính thương hiệu. Bên cạnh đó cũng có thể kết hợp với màu sắc theo phong thủy.
Tính dễ thích nghi trong logo
Kinh doanh spa và thẩm mỹ viện là một loại hình kinh doanh dài hạn, có xu hướng mở rộng. Chính vì vậy không tránh khỏi sự đổi mới trong quá trình kinh doanh. Cũng như mở rộng xu thế, lĩnh vực hoạt động. Nếu doanh nghiệp bạn có tầm nhìn dài hạn, mở rộng và phát triển trong tương lai thì cần lưu ý đến đặc điểm này. Đảm bảo thiết kế logo theo xu thế mở rộng và có thể thích nghi dễ dàng về sau.
Tính dễ ứng dụng trong logo
Đây là một yếu tố quan trọng nhưng thường bị bỏ qua. Một logo thẩm mỹ được xem là có hiệu quả khi logo có thể dễ dàng ứng dụng trong các công việc in ấn hay sản xuất thực tế. Rất nhiều logo thẩm mỹ chỉ có thể dùng khi in ấn trên mặt chất liệu giấy. Mà không thể ứng dụng khi thi công trên các chất liệu khác như khắc nổi logo, bảng hiệu,…
Cùng tham khảo các dự án logo thẩm mỹ nổi bật tại Layka nhé
Tại sao bạn nên lựa chọn thiết kế logo thẩm mỹ tại Layka?
Như vậy, có 5 lưu ý đòi hỏi bạn cần để tâm và cân nhắc một cách kỹ lưỡng khi thiết kế logo thẩm mỹ. Với hơn 5 năm kinh nghiệm, hơn 8000 dự án thiết kế đa lĩnh vực, đa ngành nghề. Layka tự tin sẽ mang tới cho khách hàng sự hài lòng ở ngay lần giao dịch đầu tiên. Nếu bạn đang có nhiều thắc mắc hay đang có ý tưởng nhưng chưa biết thể hiện trên bản vẽ như thế nào. Đừng ngần ngại, liên hệ ngay với Layka để được tư vấn và chia sẻ miễn phí nhé!
Mọi thắc mắc cũng như yêu cầu tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ qua:
Hotline: 0936212352
Email: Laykadesigner@gmail.com
Website: https://layka.vn/